Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Thành công là một cuộc hành trình dài...
Sáng thứ 7 lấy sách của tác giả Adam Khoo ra đọc về cuộc sống, về thành công và muốn viết lại một note nhỏ như là một điều để nhắc nhở với bản thân hãy thả lỏng mình hơn ra một chút, hãy cảm nhận hạnh phúc và thành công trên chính mỗi chặng đường mình đi, mỗi công việc mình làm. Bởi, việc bắt tay vào làm những điều mà bạn cho là ý nghĩa với bạn và những người thân yêu xung quanh bạn đã là quá đủ để bạn có thể tự hào về chính mình, và đã thành công rồi đấy, rồi những lúc cố gắng vượt qua những khó khăn, những lúc la lên 1 cái AAA.. mà ai trong nhà sách cũng nhìn khi tìm được quyển sách để hỗ trợ cho công việc kinh doanh đang theo đuổi, những lúc hẹn nhau từ sáng sớm đi cho đến tối mịt... Tất cả những điều đó là niềm vui và hạnh phúc vì cuối ngày tôi nhận thấy mình đã đang nỗ lực hết mình cho những điều ý nghĩa...
Trích một đoạn sách Chiến thắng trò chơi cuộc sống của Adam Khoo:
Bạn có thể thành công ngay ngày hôm nay!
Vậy bạn có tin mình là người thành công không? Đa số những người tôi hỏi đều đáp "Không". " Tôi chưa thành công cho đến khi nào tôi đạt được mục tiêu của mình ngày ấy xa lắm", phần lớn đều nói vây..
Tôi thì lại cho rằng: miễn là mỗi sáng thức dậy, bạn làm một điều gì đó và tiến gần hơn đến mục tiêu đã định, thì bạn đã là người thành công từ ngày hôm ấy. Miễn là bạn không ngừng học hỏi điều mới mẻ, hoàn thiện mình hơn ngày hôm qua, thì bạn đã là thành công rồi.
"Nói thế thì chẳng phải thành công dễ dàng quá hay sao?", rất nhiều người hỏi tôi như thế. "Chắc chắn là vậy" tôi đáp. Tôi nhận ra rằng thành công này kéo theo thành công khác. Khi bạn cảm nhận và tin rằng mình thành công, bạn sẽ có được sự tự tin mạnh mẽ và động lực để không ngừng bước tới, ngày một thành công hơn. Hãy nhìn nhận mình là người thành công ngay từ bây giờ và bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ, hành động như một người thành công thật sự, thu hút thêm nhiều thành công khác vào cuộc đời mình.
Nếu bạn còn nghĩ mình chỉ đáng được xem là thành công khi bạn đạt được điều mình muốn trong vài năm nữa, thì rất có thể bạn sẽ chẳng về đích được đâu. Có khi bạn không tìm được nguồn động lực và niềm tin vào bản thân để vượt qua mọi trở ngại trên chặng đường đi. Bạn chỉ hài lòng về mình và cuộc đời mình vào cuối cuộc hành trình, chứ không phải trong cuộc hành trình, trong khi đó mới là phần quan trọng nhất.



Sài Gòn, 4/10/2014
Smile-Ley :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét